Tinh trùng và những điều bạn cần biết

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Tinh trùng và những điều bạn cần biết

ình dục từ lâu đã là một liều thuốc tinh thần vô cùng tốt cho sức khỏe con người, trong quá trình “yêu”, lúc đạt cực khoái, các quý ông lưu lại trên người bạn tình một thứ dung dịch màu trắng đục gọi là tinh dịch, vậy liệu số tinh trùng đó có lợi hay có hại với cơ thể nữ giới

Chống lại căn bệnh trầm cảm

Xưa nay, chúng ta đều biết quan hệ tình dục thường xuyên có thể phòng chống được chứng trầm cảm, tuy nhiên tinh dịch tiết ra khi người đàn ông lên đỉnh cũng có tác dụng tương tự thì ít ai biết. Tại bang New York, Mỹ, người ta chọn các ứng viên nữ trong độ tuổi từ 20 đến 30, chia làm hai nhóm, mỗi nhóm có 293 người.

Những người nữ ở nhóm một sẽ quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su, nghĩa là có sự tiếp xúc với tinh dịch, trong khi đó những người ở nhóm hai sẽ quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su, không tiếp xúc với tinh dịch. Thật kì diệu, sau 3 tháng, nhóm một, tức là nhóm có tiếp xúc với tinh dịch khi quan hệ có ít dấu hiệu trầm cảm hơn nhóm hai. Có thể kết luận, tinh trùng có tác dụng to lớn trong việc đẩy lùi căn bệnh trầm cảm.

Giúp bạn có giấc ngủ ngon

Sau mỗi cuộc “yêu”, chúng ta thường kiệt sức và cảm thấy rất buồn ngủ, giấc ngủ sẽ ngon và sâu hơn bình thường, nhưng chúng ta ngủ ngon như vậy liệu có phải chỉ do mệt hay còn vì một lý do nào khác? Trong tinh dịch có chứa một chất tên là melatonin, chất này có tác dụng gây buồn ngủ và thư giãn trong một thời gian ngắn. Chất này có thể dễ dàng theo tinh dịch ngấm vào máu khi hai bạn xảy ra quan hệ, và nó mới là nguyên nhân gây ra hiện tượng buồn ngủ, kiệt sức chỉ là một phần nhỏ thôi nhé.

Chứa nhiều vitamin bổ dưỡng

Bạn nghĩ mình đọc nhầm, không đâu, là thật đấy, trong tinh dịch có chứa tới hơn 200 loại protein tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó, nó còn chứa các nguyên tố siêu vi, vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đương nhiên là hàm lượng dinh dưỡng này ở tinh dịch mỗi người là khác nhau, còn tùy ở sức khỏe, độ tuổi, điều kiện sống, … và tuyệt đối không tiếp xúc với tinh dịch của người có bệnh nhé, vì tất cả mầm bệnh của người đó sẽ theo tinh dịch đi vào cơ thể bạn. Nhiều người nghĩ nếu muốn hấp thụ số vitamin này là phải nuốt, nhưng không hề nhé, chỉ cần khi hai bạn quan hệ, số dưỡng chất này sẽ theo tinh dịch đi thẳng vào máu, bảo sao sau khi quan hệ da dẻ bạn lại hồng hào, tràn đầy sức sống thể kia.

Giảm huyết áp

Khi bước vào giai đoạn mang thai, người ta sẽ ít quan hệ tình dục truyền thống, vài người vì muốn giải thỏa chút căng thẳng cho bản thân và thỏa mãn nhu cầu của người chồng mà sử dụng phương pháp quan hệ tình dục bằng miệng. Chuyện này tưởng chừng chỉ là một cách để cả hai thỏa mãn nhau, tuy nhiên, theo những nghiên cứu trên những người phụ nữ đang mang thai, tinh dịch giúp họ điều tiết huyết áp. Thật kì diệu, những thai phụ có huyết áp cao thường xuyên oral sex trong quá trình mang thai sẽ giảm chứng tiền sản giật – một triệu chứng vô cùng nguy hiểm.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt từ lâu đã là một nỗi ám ảnh của các đấng mày râu, tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần chăm chỉ sản xuất tinh trùng, tức là đều đặn xuất tinh tùy theo tình trạng sức khỏe, bạn sẽ giảm được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Nếu chưa có bạn tình, không sao hết, hãy sử dụng cánh tay phải, vì thủ dâm hay quan hệ với người khác thì bạn cũng đều sẽ xuất tinh, đều giảm được nguy cơ ung thư.

Có ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác

Trường đại học bách khoa Turin (Italia) vừa công bố một nghiên cứu chỉ ra rằng DNA có trong tinh dịch có thể sử dụng để sản xuất vật liệu…chống cháy. Nghe rất không liên quan, tuy nhiên khi nâng nhiệt độ lên cao, DNA có trong tinh trùng sẽ keo lại thành một chất có dạng giống như gốm sứ, bền và không bắt lửa , đây là một nghiên cứu mang tính đột phá, hứa hẹn sẽ giúp ích nhiều cho ngành phòng cháy chữa cháy.

(Theo: contrinh.net)

© Copyright 2023 contrinh.netAll rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn.