Những điều chị em nên biết về kích thước của "cô bé"

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Những điều chị em nên biết về kích thước của "cô bé"

Kích thước vùng "tam giác" của chị em có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục.

"Cô bé" quá nhỏ hoặc quá lớn đều ảnh hưởng đến "chuyện ấy".
Phần lớn các chị em đều lo ngại về kích thước của "cô bé". Ở một số nơi của nước Anh, người ta quan niệm rằng những người phụ nữ thường xuyên "yêu" sẽ khiến "cô bé" giãn rộng hơn. Tuy nhiên, đây là một quan điểm không đúng. Số lần làm "chuyện ấy" hoàn toàn không ảnh hưởng đến kích cỡ của "vùng kín". Nhưng "vùng kín" thực sự có thể bị ảnh hưởng khi bạn sinh con, âm đạo có xu hướng mở rộng hơn do có sự hỗ trợ của các cơ quanh vùng kín và các mô. Sau sinh, kích cỡ âm đạo có khả năng bị ảnh hưởng là điều hoàn toàn có thể, phụ nữ thường hoạt động khó khăn hơn.
Cùng tham khảo thêm những thông tin dưới đây để có hướng khắc phục và chăm sóc tốt nhất cho "vùng kín" của mình nhé:


"Cô bé" quá nhỏ hoặc quá lớn đều ảnh hưởng đến "chuyện ấy"
Điều gì sẽ xảy ra nếu "cô bé" quá nhỏ?
Có nhiều chị em bị đau đớn nghiêm trọng khi quan hệ tình dục lần đầu tiên. Thậm chí, nhiều người còn bị đau nhiều hơn ở những lần "yêu" tiếp theo. Rất có thể bạn đang ở tình trạng "cô bé" quá nhỏ hẹp. Đó có thể là nguyên nhân của nhiều hiện tượng như:
- Tình trạng "cô bé" quá nhỏ hẹp khiến bạn bị đau đớn khi quan hệ có thể là do cơ địa của bạn có màng trinh dày bẩm sinh. Việc này khiến "cậu nhỏ" gặp khó khăn khi "xâm nhập".
- Phụ nữ thường cảm thấy đau và chặt khi quan hệ thì đó có thể là dấu hiệu của chứng co thắt âm đạo - tình trạng phổ biến khi không kiểm soát được hoạt động co thắt của các cơ âm đạo khi "cậu nhỏ" thâm nhập. Nếu tình trạng của bạn thực sự nghiêm trọng, bạn sẽ không thể quan hệ tình dục được.
- Một số trường hợp hiếm gặp hơn khiến 'cô bé' 'nhỏ hẹp' là do xuất hiện vách ngăn âm đạo, gây cản trở chuyện 'yêu'. Với trường hợp này, người phụ nữ cần đi gặp bác sỹ để được khám và chữa bệnh bằng phẫu thuật kịp thời.
- Bạn cũng cần lưu ý, vì tình trạng đau đớn này cũng có thể chỉ là do tâm lý căng thẳng, sợ hãi của chị em. Hãy để tâm trạng của mình thoải mái và yêu cầu đối tác có màn dạo đầu nhẹ nhàng hơn. Sau khi cải thiện tâm lý và cách "yêu" mà vẫn gặp khó khăn khi quan hệ, hãy tiến hành các bước khắc phục tiếp theo.

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để được khắc phục tình trạng "cô bé" nhỏ hẹp đúng cách
Bạn cần phải làm gì?
- Không nên cố gắng quan hệ tình dục nếu thấy cảm giác đau đớn ngày càng tăng lên. Điều này chỉ làm tổn thương vùng kín của bạn nhiều hơn mà thôi.
- Bạn nên đi khám phụ khoa sớm để được các bác sỹ xác định tình trạng bệnh. Ở một vài trường hợp, bác sỹ có thể phẫu thuật để làm rách màng trinh hoặc tạo hình lại "cô bé" để bạn không bị đau đớn nữa.
Điều gì sẽ xảy ra nếu 'cô bé' có kích cỡ quá lớn?
Rất nhiều phụ nữ không tự tin về kích cỡ của 'cô bé', họ thường cảm thấy rằng âm đạo 'quá lớn', môi âm hộ 'quá dài', hoặc không đồng đều. Bạn không nên quá lo lắng, hãy đi gặp bác sỹ để được tư vấn về sức khỏe "vùng kín". Nếu "cô bé" hoàn toàn khỏe mạnh, bạn sẽ được các bác sĩ hướng dẫn một số bài tập để khắc phục chúng. Nếu bất thường, các bác sỹ hoàn toàn có thể phẫu thuật để khắc phục hoặc tạo hình theo ý muốn của bạn.
Nếu kích cỡ 'cô bé' giãn rộng, bạn có thể phải đối diện với một số vấn đề sau:
- Không thỏa mãn khi "yêu".
- Khiến đối tác không hài lòng khi làm "chuyện ấy".

Việc sinh con có thể khiến "vùng kín" của chị em lỏng lẻo, thậm chí sa âm đạo
- Bạn có thể gặp một số rắc rối về 'cô bé' như: hiện tượng không khí đi vào âm đạo, nước tắm "làm phiền" âm đạo... Về cơ bản, những điều này không phải là vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.
- Cơ và dây chằng quanh vùng kín lỏng lẻo có thể khiến bạn bị sa âm đạo (hoặc sa bộ phận vùng chậu gồm tử cung và một số cơ quan khác) sau một thời gian hay ở tuổi trung niên.
Bạn cần phải làm gì?
Nếu âm đạo có độ giãn lớn và xuất hiện hiện tượng chùng âm đạo, bạn nên:
- Tập bài tập Kegel để thiết lập lại và thắt chặt âm đạo của bạn. Các bác sĩ, nữ hộ sinh, y tá, vật lý trị liệu đều có thể hướng dẫn bạn những bài tập này 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải làm thật đều đặn ít nhất trong sáu tháng để có thể cải thiện được tình hình.

(Theo: contrinh.net)

© Copyright 2023 contrinh.netAll rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn.